Các Hội thành viên >> Hội Tin học
(Đăng lúc: 16/12/2015 02:11:32 PM)
Ứng dụng CNTT trong giảng dạy nhằm phát triển năng lực học sinh PTTH.
TS. Nguyễn Kim Hiệu phát biểu đề dẫn Hội thảo
Ngày 14/12/2015, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Tin học đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triể​n năng lực học sinh ở trường THPT hiện nay”. TS. Nguyễn Kim Hiệu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và ThS. Lương Văn Nghĩa - Chủ tịch Hội Tin học tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có gần 50 giảng viên, giáo viên bộ môn tin học từ các trường đại học, cao đẳng và THPT trong tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Kim Hiệu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho rằng việc đổi mới phương pháp dạy học hiện đang là vấn đề cấp thiết để nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt cần khai thác các thành tựu công nghệ thông tin góp phần hình thành và phát triển cho học sinh các phương pháp học chủ động, phát triển năng lực sáng tạo của học sinh, chuyển từ phương pháp “lấy giáo viên làm trung tâm” sang “lấy học sinh làm trung tâm”.

Có 4 tham luận đã được chọn trình bày tại Hội thảo bao gồm: "Sử dụng phương pháp dạy học chương trình hóa nhằm giúp học sinh nâng cao năng lực tự học chương trình tin học 10" của GV Nguyễn Thị Hoàng Phương - Khoa CNTT Trường Đại học Phạm Văn Đồng; "Xây dựng hệ thống e-learning trong dạy và học" của GV Huỳnh Văn Nhứt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình; "Một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi hiện nay" của GV Đặng Hoàng Tuấn - Trường THPT Võ Nguyên Giáp và tham luận "Thực trạng và giải pháp dạy học tích hợp và dạy học phân hóa trong nhà trường phổ thông hiện nay" của GV Nguyễn Ánh - Khoa CNTT, Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

Một tham luận trình bày tại Hội thảo

Các tham luận đã nhận được sự đồng thuận cao từ các đại biểu tham dự Hội thảo. Bên cạnh đó các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp học sinh nâng cao năng lực tự học và kinh nghiệm bản thân các giáo viên cũng được chia sẽ tại Hội thảo.

Trên cơ sở các góp ý, tác giả các báo cáo tham luận có thể hoàn thiện thêm giải pháp của mình, tham mưu với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo ngành để tiếp tục đẩy mạnh việc cải tiến đổi mới phương pháp giảng dạy, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của nhà trường nơi giảng dạy nói riêng và toàn ngành giáo dục của tỉnh nhà nói chung.

 

Tin, ảnh: Nguyên Khoa   

 


THÔNG BÁO
VIDEO NHÚNG
LIÊN KẾT WEB
DANH NGÔN KHOA HỌC
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 4580509
Đang trực tuyến: 17